รู้ก่อนติดตั้ง “โซลาร์เซลล์” สำหรับบ้านก่อนสร้างบ้าน

Sollar Cellรู้ก่อนติดตั้ง “โซลาร์เซลล์” สำหรับบ้านก่อนสร้างบ้าน

ในยุคปัจจุบันเป็นที่ทราบกันดีว่า แนวคิดการสร้างบ้านมักมีการติดตั้ง แผงโซลาร์เซลล์ (Solar cell) เป็นอีกหนึ่งพลังงงานทางเลือกที่ได้รับความสนใจและนำมาใช้งานทั้งอาคาร บ้านสไตล์โมเดิร์นมากขึ้นในปัจจุบัน ด้วยหลักการทำงานของระบบโซลาร์เซลล์ที่ว่า สามารถเปลี่ยนแปลงพลังจากแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นพลังงานธรรมชาติให้สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ในปัจจุบัน และยังถือเป็นแหล่งพลังงานที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษ ซึ่งคนเริ่มให้ความสนใจเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

วันนี้กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ขอนำความรู้เกี่ยวกับการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์สำหรับผู้มีแนวคิดสร้างบ้าน ว่าจะต้องเตรียมความพร้อมในเบื้องต้นอย่างไรบ้าง เพราะก่อนจะทำการติดตั้งก็ควรจะศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด และคุ้มค่ากับการลงทุนค่ะ

รู้ก่อนติดตั้ง “โซลาร์เซลล์” สำหรับบ้านก่อนสร้างบ้าน
รู้ก่อนติดตั้ง “โซลาร์เซลล์” สำหรับบ้านก่อนสร้างบ้าน

ข้อควรรู้ก่อน ติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ บนหลังคาบ้านสไตล์โมเดิร์น หรือแบบบ้านสไตล์อื่นๆ

– แจ้งทาง สนง.เขต, กรมกำกับพลังงาน, การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค , การไฟฟ้านครหลวง เพื่อทำการขออนุญาตในการติดตั้งและใช้แผงโซลาร์เซลล์

– สำหรับตำแหน่งที่มีความเหมาะสมในการติดแผงโซลาร์เซลล์นั้น ควรอยู่ในบริเวณที่เปิดโล่ง ไม่มีร่มเงาของต้นไม้บดบังแผงโซลาร์เซลล์

– ควรหลีกเลี่ยงบริเวณที่มีฝุ่นหนาแน่น เพราะอาจส่งผลกระทบต่ออายุการใช้งานแผงโซลาร์เซลล์ได้

– ในการติดตั้งควรให้ลาดเอียงประมาณ 10-15 องศา เพื่อให้สามารถรับแสงอาทิตย์ได้อย่างเต็มที่และมีประสิทธิภาพในการเก็บพลังงานได้มากที่สุด

– ในกรณีที่มีการติดต่อให้บริษัทเอกชนต่างๆ ดำเนินเรื่องและติดตั้งให้นั้น ควรเลือกใช้บริการจากองค์กรที่น่าเชื่อถือและมีใบรับรองถูกต้อง โดยควรที่จะศึกษาข้อมูลของแต่ละองค์กรที่สนใจให้ละเอียดก่อนตัดสินใจติดตั้ง

รู้ก่อนติดตั้ง “โซลาร์เซลล์” สำหรับบ้านก่อนสร้างบ้าน
รู้ก่อนติดตั้ง “โซลาร์เซลล์” สำหรับบ้านก่อนสร้างบ้าน

ข้อมูลข้างต้นที่นำมาเป็นความรู้แบ่งปันกันนั้น ถือเป็นข้อมูลพื้นฐานเบื้องต้นในการเตรียมติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ เท่านั้นนะคะ สำหรับท่านที่สนใจควรศึกษาทั้งข้อดี ข้อเสีย ข้อควรระวัง ให้มั่นใจอย่างถูกต้องก่อนนะคะ แต่อย่างที่รู้กัน แน่นอนว่าเมื่อมีแนวคิดสร้างบ้านก็ควรศึกษาข้อมูลให้เข้าใจอย่างถูกต้อง เพื่อที่จะได้เลือกใช้แผงโซลาร์เซลล์ประเภทที่เหมาะสม ให้คุ้มค่ามากที่สุด

และหากใครกำลังมีแนวคิดสร้างบ้านกันอยู่ละก็ สามารถสอบถามหรือรับคำแนะนำเพิ่มเติมก็สามารถ Inbox หรือ Add Line มาสอบถามข้อมูลกันได้ที่  Facebook : Built To Build Group / 𝐀𝐝𝐝 𝐋𝐢𝐧𝐞 : @𝐁𝐓𝐁.𝐆  / และ service @ your home 02 721 3999    

Top