รูปทรง “หลังคา” ยอดนิยมในการสร้างบ้าน

รูปทรง "หลังคา" ยอดนิยมในการสร้างบ้าน
รูปทรง "หลังคา" ยอดนิยมในการสร้างบ้าน

รูปทรง “หลังคา” ยอดนิยมในการสร้างบ้าน

สำหรับการสร้างบ้าน“หลังคา” เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่ช่วยสื่อและเติมเต็มความเป็นบ้านให้ออกมาได้อย่างเด่นชัดและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และด้วยปัจจุบันในเรื่องของรูปทรงมีการออกแบบและดีไซน์อย่างเปิดกว้าง ทั้งโทนสีและประเภทของวัสดุ การเลือกรูปทรงของบ้าน จึงมีบทบาทในการบ่งบอกถึงความเป็นเอกลักษณ์และสไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้ดียิ่งขึ้น แต่ถ้าให้แนะนำถึง ‘หลังคา’ ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับการในประเทศไทยที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันนั้น นิยมใช้กัน 4 รูปแบบ ดังนี้

หลังคาทรงปั้นหยา
หลังคาหน้าจั่ว
หลังคาเพิงหมาแหงน
หลังคา ยอดนิยมในการสร้างบ้าน

สำหรับ 4 ประเภทของหลังคายอดนิยมที่กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์

ได้หยิบยกมาแนะนำเป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น  จริงๆแล้วยังมีรูปทรงของหลังคาอีกหลายประเภท ที่มีความแตกต่างกันทั้งในเรื่องของจุดเด่นและดีไซน์ที่น่าสนใจสำหรับการนำมาใช้สร้างบ้าน อย่างเช่น หลังคาทรงมะนิลา หลังคาทรงปีกผีเสื้อ หลังคาทรงอิสระ ฯลฯ ซึ่งอาจจะต้องขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละบุคคล รวมถึงการคำนึงถึงข้อดีข้อเสีย ที่อาจมีความแตกต่างกันไม่มากก็น้อย แต่สุดท้ายแล้วการเลือกรูปทรง “หลังคา” ที่ตอบโจทย์การอยู่อาศัยของเราที่สุดนั้น ก็จะช่วยให้การสร้างบ้านออกมาลงตัวและถูกใจผู้อยู่อาศัยได้มากที่สุด

และหากใครกำลังมีแผนสร้างบ้านกันอยู่ละก็ สามารถสอบถามหรือรับคำแนะนำเพิ่มเติมก็สามารถ Inbox หรือ Add Line มาสอบถามข้อมูลกันได้ที่  Facebook : Built To Build Group / 𝐀𝐝𝐝 𝐋𝐢𝐧𝐞 : @𝐁𝐓𝐁.𝐆  / และ service @ your home 02 721 3999    

Top